Trải nghiệm Xuất Kích: Game bắn súng hấp dẫn


Sau 3 năm, làng game Việt mới có một sản phẩm game bai doi thuong hấp dẫn đúng nghĩa, đủ chất lượng để theo kịp thời đại, đủ nhẹ để phù hợp game thủ Việt. Metro Conflict, Xuất Kích là sản phẩm như vậy.

Điều đầu tiên phải nói rằng, Xuất Kích sở hữu 1 bộ cài nhẹ với chỉ 2G (15 phút download với đường mạng trung bình). Cấu hình rất nhẹ nhàng vì đã được tối ưu tốt. Ai chơi được Đột Kích, hoàn toàn cũng có thể xử đẹp Xuất Kích.

Phần hướng dẫn cho tân thủ làm đúng chất hành động, giúp cho người chơi dễ dàng hiểu được cách sử dụng vũ khí. Nếu như nó được làm nghiêm chỉnh thành phần chơi đơn thì Xuất Kích thực sự còn đáng chơi hơn nữa.


Xuất Kích có bối cảnh tương lai thay vì quanh quẩn trong các cuộc chiến tranh hiện đại như nhiều game bắn súng bây giờ. Do đó, thiết kế nhân vật cũng có nhiều điểm đặc sắc, hứa hẹn cho phép người chơi tùy biến những skin cực ngầu. Điều này kéo theo việc sẽ có nhiều chủng loại súng lai ghép giữa hiện đại và tương lai với uy lực, độ chính xác và tính cơ động cao hơn. Bước đầu trải nghiệm cho tôi thấy, súng của Xuất Kích có nhiều màu sắc thực tế hơn thay vì những kiểu súng mod thành thủy tinh và vân rồng khá là không liên quan.


Một điểm đặc sắc của Xuất Kích so với các sản phẩm game bắn súng khác là người chơi sẽ được sử dụng nhiều lớp nhân vật khác nhau và mỗi lớp nhân vật lại có skill riêng biệt. Thực tế, Warface đã từng là sản phẩm FPS đầu tiên tại Việt Nam có cơ chế nhân vật chia thành từng class khác nhau nhưng do có bối cảnh hiện đại nên nó chưa có skill riêng biệt để người chơi có thể sử dụng. Hiện trong giai đoạn Alpha Test, game thủ có thể được trải nghiệm 7 lớp nhân vật khác nhau, mỗi lớp nhân vật sử dụng chuyên biệt 1 loại súng riêng và có skill riêng.


Ví dụ: Striker, sử dụng skill hồi máu cho đồng đội và chuyên sử dụng các lớp súng Assault Rifle là M4A1, AK47 hoặc SCAR-L. Trong khi đó, Hawkeye với khả năng bắn tỉa điên rồ có skill quét bản đồ để phát hiện vị trí kẻ địch, chuyên sử dụng các lớp bắn tỉa nổi bật như AWM hay XM2010. Còn nếu bạn muốn chơi những kẻ đô con, dùng súng 6 nòng quét cả chiến trường thì BigDaddy với skill max giáp là một lựa chọn sáng suốt… Phần còn lại hãy thử tự khám phá.

Xuất Kích cũng là một trong những game sở hữu gameplay nhanh nhất thời điểm hiện tại. Cơ chế di chuyển dễ dàng với tốc độ cao khiến cho game thủ buộc lòng phải hòa nhịp với trận đấu rất nhanh nếu như không muốn bị tụt lại phía sau. Cơ chế Headshot của game cũng khá đơn giản nên không khó để bạn tạo ra những pha multi-kill liên tục. Bản đồ của game được sắp xếp theo nhiều kiểu khác nhau. Có nhiều map rất nhỏ, phù hợp với các lớp nhân vật di chuyển nhanh và lén lút như Chris với Shotgun hoặc súng đôi hay Trish với skill tàng hình và ngắm bán tự động. Trong khi đó, có nhiều map lại rất rộng, đủ để cho Hawkeye hay El Tigre với khả năng sử dụng AK thượng thừa thỏa sức tung hoành.




Game có sử dụng cơ chế ngắm qua nòng sắt ADS là một nét thực sự nổi bật so với các game FPS tốc độ cao thời điểm hiện tại. Nó giúp cho người chơi dễ dàng có những pha headshot đối phương từ khoảng cách xa và giúp những game thủ không quen với việc ngắm bắn theo cảm giác, dễ dàng hạ được mục tiêu nếu biết cách di chuyển và tìm chỗ ngắm tốt.


Do được chi thành 8 Class khác nhau (1 Class hiện chưa được công bố) đảm bảo game sẽ có một kho súng khổng lồ trong tương lai với rất nhiều các vũ khí mà lần đầu tiên game thủ Việt được tiếp xúc. Nhờ bối cảnh tương lai, chắc chắn game thủ sẽ được trải nghiệm những kiểu vũ khí mà chỉ duy nhất Xuất Kích mới có vì được thiết kế độc quyền dựa trên hệ thống vũ khí ngoài đời thực.


Game có cơ chế lên level cho từng lớp nhân vật, đồng thời cũng sẽ mở khóa thêm các chỉ số cho súng. Số lượng phần thưởng tặng kèm sau mỗi lần lên level là rất lớn và đảm bảo đủ để người chơi trải nghiệm cho dù nó có giới hạn thời gian. Điều này giúp người chơi không phụ thuộc quá vào một lớp nhân vật, mà có thể chơi nhiều lớp nhân vật để có thêm level và mở khóa thêm được nhiều kiểu súng và chỉ số súng mới.

Giai đoạn test của Xuất Kích cũng tương đối ổn cho dù thời gian đầu hiện tượng quá tải vẫn diễn ra. Tuy nhiên, ngay sau đó thì VTC cũng đã khắc phục bằng cách mở thêm server mới để hỗ trợ người chơi tham gia trải nghiệm. Đây là một phương án rất nhanh giúp cho nhiều game thủ không phải ngồi đợi cả tiếng đồng hồ để tham gia game.
Share on Google Plus

About helloo World

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét